JoomVisionJoomla Template ClubJoomla Extension ClubJoomla Club
Lịch sử hình thành PDF. In Email

  Trường THCS Phan Đình Phùng tiền thân là trường cấp I-II Cư Kpô. Ngày 15 tháng 11 năm 1994 theo quyết định 16/QĐ-TCCB của Sở GD-ĐT Đắk Lắk  về việc tách trường I-II Cư Kpô thành trường THCS Cư Kpô và đóng trên địa bàn Thôn An Bình – xã Cư Kpô – Huyện Krông Búk – Tỉnh Đắk Lắk. 

 Ngay từ những ngày đầu mới thành lập trường chỉ có 8 lớp với 240 học sinh. Cơ sở vật chất tạm bợ, mượn 4 phòng kho của Nông trường cao su Cư Kpô để dạy học với khoảng 15 cán bộ giáo viên, đến năm học 2011-2012 toàn trường đã có 13 lớp với hơn 500 học sinh, tổng số cán bộ giáo viên 37 người. 

cats 14.jpg

Năm 2004 Ủy ban nhân dân tỉnh Đắk Lắk ra quyết định số 1908 ngày 28/7/2004 đổi tên thành trường THCS Phan Đình Phùng. Đây cũng là lúc lãnh đạo nhà trường xác định mục tiêu nâng cao chất lượng đội ngũ, chất lượng giáo dục là ưu tiên hàng đầu để hướng tới xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia.  

Những năm qua cơ sở vật chất của trường từng bước được xây dựng, đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng cả về số lượng lẫn chất lượng giáo dục, là mục tiêu đặt ra trong thời kỳ đầu phát triển của trường. Để thực hiện được mục tiêu đó, các thế hệ của trường đã làm tốt công tác tham mưu với lãnh đạo địa phương để tranh thủ sự phối hợp và hổ trợ trong công tác xã hội hóa giáo dục nhằm đẩy mạnh trang bị CSVC và các thiết bị giáo dục cho nhà trường, đến nay trường có tổng diện tích 8123,3 m2, có 16 phòng học kiên cố, 2 phòng vi tính vời tổng số máy 43 cái, 2 Projector,  nhà hiệu bộ và thư viện khang trang phục vụ tốt nhu cầu dạy học của nhà trường. 

Những năm gần đây, mặc dù gặp nhiều khó khăn trong công tác phát triển chất lượng giáo dục do nhiều nguyên nhân như chất lượng tuyển sinh đầu vào thấp, dân cư phần lớn hoạt động trong lĩnh vực sản xuất nông nghiệp, điều kiện kinh tế còn nhiều khó khăn, nằm cách trung tâm huyện ... nhưng tập thể lãnh đạo và cán  bộ, giáo viên nhà trường đã kịp đề ra nhiều biện pháp thích hợp, từng bước đưa chất lượng giáo dục học sinh đi lên. Trước hết nhà trường đã tập trung công tác phụ đạo và bồi dưỡng để vừa nâng cao chất lượng đại trà, vừa nâng cao chất lượng mũi nhọn cho học sinh, đồng thời tổ chức cho học sinh trao đổi học tập lẫn nhau trong từng lớp, từ đó mở các buổi trao đổi trên phạm vi  toàn trường để nhân rộng các phương pháp học tập đạt hiệu quả cao trong học sinh . Đẩy mạnh các hoạt động ngoài giờ lên lớp, hoạt động ngoại khóa nâng cao kỹ năng, kiến thức cũng như giáo dục chính trị tư tưởng, đạo đức lối sống cho học sinh ... 

Đối với công tác nâng cao chất lựơng đội ngũ giáo dục, lãnh đạo nhà trường cũng đưa ra các biện pháp cụ thể với từng thời điểm nhất định để tạo điều kiện cho tập thể cán bộ, giáo viên, nâng cao trình độ chuyên môn, kỹ năng sư phạm và kinh nghiệm đứng lớp như: tăng cường công tác kiểm tra đánh giá công tác soạn giảng theo mẫu giáo án mới, tăng cường dự giờ thi giảng theo đúng tinh thần đổi mới phương pháp dạy học, phát động phong trào thi đua làm đồ dùng dạy học ,viết sáng kiến kinh nghiệm. Từ các phong trào thi đua đó chất lượng đội ngũ giáo viên và chất lượng giáo dục học sinh của trường THCS Phan Đình Phùng đã có những bước chuyển biến rõ  rệt :chất lượng giáo dục 2 mặt, tỷ lệ học sinh thi đỗ tốt nghiệp, học sinh giỏi tỉnh ngày càng tăng cụ thể có 63 học sinh giỏi cấp huyện, 10 học sinh  giỏi cấp tỉnh, số học sinh vào trường THPT cao so với toàn huyện. Bên cạnh chất lượng mũi nhọn thì trường cũng quan tâm đến chất lượng đại trà , tỉ lệ học sinh khá, giỏi của trường không ngừng nâng cao. Nhiều giáo viên đã được công nhận là giáo viên giỏi cấp tỉnh, nhiều chuyên đề sáng kiến kinh nghiệm trong công tác quản lý và chuyên môn đã đạt giải trong hội thi hàng năm do Sở Giáo dục và Đào tạo Đắk Lắk phát động. Liên tục trong mấy năm vừa qua trường THCS Phan Đình Phùng được phòng giáo dục và đào tạo Krông Búk công nhận là trường tiên tiến, chi bộ Đảng đạt danh hiệu "trong sạch ,vững mạnh ", tổ chức công đoàn vững mạnh, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đạt danh hiệu vững mạnh, xuất sắc. 

Không dừng lại ở đó, lãnh đạo trường THCS Phan Đình Phùng tiếp tục vạch ra tâm nhìn chiến lược với những mục tiêu cụ thể hơn trong thời gian tới nhằm đưa nhà trường vươn lên tầm cao mới trong tất cả các mặt. Trước mắt ,lãnh đạo nhà trường tăng cường công tác tham mưu với cấp trên trong công tác đầu tư cơ sở vật chất xây dưng thêm 3 phòng học, khu luyện tập giáo dục thể chất, phối hợp với chính quyền địa phương và hội cha mẹ học sinh làm tốt công tác XHHGD, khuyến khích động viên cán bộ ,giáo viên nhất là giáo viên trẻ tham gia tự học tự nghiên cứu nâng cao kiến thức đồng thời khuyến khích cán bộ giào viên tham gia các khóa đào tạo đại học. Đến nay trường đã có 15 cán bộ giáo viên tham gia các lớp đào tạo đại học.Tổ chức cho cán bộ giáo viên học và sử dụng thành thạo máy vi tính cho việc giảng dạy bằng giáo án điện tử.

 

Là đơn vị giáo dục vùng cao trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk nhưng tập thể thầy và trò nhà trường quyết tâm phấn đấu đưa chất lượng giáo dục của trường ngày càng nâng cao sánh vai với các trường THCS trên toàn tỉnh.

 
Joomla Templates and Joomla Extensions by JoomlaVision.Com

Hình ảnh hoạt động

Liên kết Website

 

 

 

Video nổi bật



Get the Flash Player to see this player.

time2online Joomla Extensions: Simple Video Flash Player Module